วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

ไม่ชอบรายการสด ไม่จำเป็นต้องสด :-)



ชอบรายการช่อง ThaiPBS ครับ เพราะว่า ให้ประโยชน์ และกระชับ
โดยเฉพาะ สหเฮ็จ & ข่าวเช้าสุดสัปดาห์ ที่นำเรื่องน่ายินดี ของท้องถิ่น มาในรูปแบบกระชับ ดูแล้วได้ความรู้ และเบิกบาน (เสียดาย ไม่มีทีมงานอยู่สายวิทยาศาสตร์น๊ะครับ ทำให้เอ่ยไปทำนอง "อากาศที่นี่ดี ชวนมาสูดโอโซนกัน" เพราะที่จริงตรงกันข้าม! ประชาชนคงเชื่อเรื่องผิดนี้เพิ่มขึ้น)

ขอให้ความเห็นในส่วนที่ไม่ชอบ: ไม่ชอบรายการสด โดยรวม 'ไทยมุง' เพราะว่า รายการสด คือรายการที่พลาดบ่อย ดูแล้วเสียดายเวลา ดูแล้ว อยากเปลี่ยนช่อง เหตุผล เพราะ พิธีกร ก็อาจให้คำถาม ที่ผู้ร่วมรายการตอบได้ไม่ดี ตอบอึกอัก หรือไม่ได้ตอบตรงประเด็น หากมีผู้ถามทางบ้าน ก็อาจมีสายหลุด สัญญาณรับ-ส่ง มีปัญหา ข้อดีของรายการสด คือ ทำให้คนไทยรู้สึกว่าดี แต่หากคนไทยคิดให้ดี ไม่เห็นดี! (รายการโทรทัศน์ของ BBC1 & BBC2 ยังไม่สดมากเท่าเรา หากต้องการรายการสด อาจมองแนวของ BBC เช่น แข่งกีฬา โดยผมเข้าใจว่ามี delay สักครึ่งนาที เพื่อลดปัญหาบางอย่าง แต่ประกาศว่าสด)

รายการสด ควรเป็นรายการทำนอง แข่งกีฬาสด หรือ อุบัติเหตุ จะดีกว่า รายการสัมภาษณ์ ชวนคุย ไม่จำเป็นต้องเป็นรายการสด ผมเห็นข้อดี ก็คือ ลดการทำงานของฝ่ายตัดต่อ มิฉะนั้นแล้ว ก็ไม่น่าจะดี

รายการอย่าง จส.100 เป็นรายการสดที่กระชับ และควรมี เพราะเป็นเรื่อง อุบัติเหตุ และความเป็นปัจจุบันทันด่วน ดังนั้น ก็ดีครับ

ผมไม่ค่อยฟังวิทยุ เหตุผลเพราะ สาระสั้น เรื่องคุยเล่น ยาว และหลุดบ่อย โฆษณาก็มากมาย!
อยากเห็นรายการวิทยุที่กระชับ...

ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น:

Be honest & happy :-)